วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2561

รีวิวหนัง : องค์บาก 2

องค์บาก 2 หนังไทย ที่อยากให้ลองดู รีวิวให้อ่าน ที่นี่

“เทียน” (จา พนม ยีรัมย์) เด็กหนุ่มที่หวังเติบใหญ่เป็นนักรบเช่นบิดา “ออกญาสีหเดโช”
(สันติสุข พรหมศิริ) นายทหารผู้ซื่อสัตย์ จากคำทำนายที่ว่าเมื่อใดที่เทียนซึ่งถือกำเนิดและเติบใหญ่ภายใต้วังวนแห่งคมดาบ และกลิ่นคาวเลือด เมื่อนั้นผู้คนจำนวนมากจักต้องล้มตายกัน

องค์บาก2
ทำให้ออกญาสีหเดโชตัดสินใจส่งเทียนไปให้ “ครูบัว” (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) เพื่อนสนิทซึ่งต่างเป็นลูกศิษย์ของพระครูปั้นมาด้วยกันช่วยบ่มเพาะสมาธิ เรียนรู้การฝึกจิตให้นิ่ง และศึกษาในด้านวิชาโขนนาฏศิลป์
เพื่อหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยจรรโลงจิตใจให้เกิดแต่สิ่งที่ดีงามขึ้น โดยมี “พิม” เด็กสาวที่ครูบัวเก็บมาเลี้ยงคอยให้ความช่วยเหลือ

และมี “ไอ้เหม็น” (หม่ำ จ๊กมก) เป็นเพื่อนเล่น แต่แล้วชีวิตเทียนต้องพบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต เมื่อ “พระยาราชเสนา” (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) ซึ่งวางแผนขึ้นครองความเป็นใหญ่ในแผ่นดิน ลงมือส่งเหล่านักฆ่ามือดีเพื่อลอบสังหารออกญาสีหเดโชทั้งครอบครัว

และเหล่าทหารหาญให้สิ้นซากด้วยตนเอง โดยมีเทียนเพียงคนเดียวที่เล็ดรอดชีวิตมาได้ โชคชะตาพลิกผันอีกครั้งเมื่อเทียนได้พบกับ “เชอนัง” (สรพงษ์ ชาตรี) หัวหน้ากองโจรผาปีกครุฑผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งช่วยชีวิตจากเงื้อมมือของเหล่าพ่อค้าทาส และยักษ์ขมุจอมโหด เพราะเล็งเห็นถึงจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ และสัญชาติญาณความเป็นนักฆ่าที่แฝงเร้นอยู่ในแววตา

ซึ่งพร้อมจะสังหารผู้คนได้ทุกเมื่อ จึงตัดสินใจรับเป็นลูกบุญธรรม เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกองโจร ให้การชุบเลี้ยงฝึกฝนเหล่าสรรพวิชาอาวุธในศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบ จากเหล่าปรมาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาวิชา ภายใต้เปลวเพลิงแห่งความอาฆาต

เทียนผสมผสานทุกความสามารถในการต่อสู้ที่บ่มเพาะมาทั้งชีวิต แปรเปลี่ยนเป็นพลังแห่งความอำมหิต โหดเหี้ยม เกรี้ยวกราด เพื่อที่จะสังหารทุกผู้คนที่เกี่ยวข้องอย่างไม่กลัวเกรง โดยหารู้ว่าไม่ว่ายังมีเหล่านักฆ่าระดับยอดฝีมือของจอมราชันย์ ที่เขาจะต้องเผชิญหน้า และรับมือที่ล้วนแล้วแต่ยากในการต่อกร

ไม่มีความคิดเห็น: